Bộ sách “Tiếng Việt dành cho người nước ngoài”: góp phần tôn vinh vẻ đẹp tiếng Việt Lê Thu
Trong buổi Lễ trao tặng sách cho Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nôi, bộ sách "Tiếng Việt dành cho người nước ngoài" của Viện Ngôn Ngữ và Văn hóa Phương Đông (tác giả Hữu Đạt - Lê Thị Nhường) đã được nhiều cơ quan báo chí, Truyền hình, Truyền thanh đưa tin. Bài viết sau đây là bài của phóng viên Lê Thu - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) thực hiện Powered by Froala Editor
“Tiếng Việt dành cho người nước ngoài”– cuốn sách quý cho người học tiếng Việt
PGS.TS Nguyễn Hữu Đạt, Viện trưởng Viện Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông, Chủ biên bộ sách cho hay, “Tiếng Việt dành cho người nước ngoài” được xuất bản bởi sự phối hợp giữa các tác giả của Viện Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông với sự hỗ trợ của Công ty Vepic và sự cổ vũ Nhà xuất bản Thế Giới. Powered by Froala Editor
Vài suy nghĩ về cuốn “Một hướng suy nghĩ về Giáo dục Phật giáo Việt Nam” - Thích nữ Diệu Bản
Thích nữ Diệu Bản từng được đào tạo tại Học viện Phật giáo Việt Nam và Phật học tại Paris Cộng hòa Pháp. Sau khi về nước, Thích Diệu Bản tham gia giảng dạy và từng là Viện phó Học viện Phật giáo Việt Nam, phụ trách công tác đào tạo. Sau khi xuất bản cuốn "Vài suy nghĩ về cuốn “Một hướng suy nghĩ về Giáo dục Phật giáo Việt Nam”, Thich nữ Diệu Bản đã gửi tặng PGS.TS Nguyễn Hữu Đạt- Viện trưởng Viện Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông cuốn sách này. Ban biên tập Tạp chí trân trọng giới thiệu lại bài viết cùa Thích Đức Thiện để bạn đọc xa gần đều biết. Powered by Froala Editor
ĐÀI LOAN VÀ VIỆT NAM: LANGUAGE, LITERACY AND NATIONALISM (bản tiếng Anh)
Powered by Froala EditorCông trình này tập trung nghiên cứu các vấn đề ngôn ngữ của Đài Loan và Việt Nam, trong đó dành nhiều trang phân tích về quá trình tiếp xúc ngôn ngữ và hệ quả của nó về mặt lịch sử. Bởi vậy, đây là công trình khoa học có ý nghĩa thực tiễn rất cao đối với học viên, nghiên cứu sinh khi thực hiện các đề tài nghiên cứu về mối quan hệ về tiếp xúc ngôn ngữ, văn hóa cũng như các sinh viên, học viên học tiếng Việt. Về lý luận: đây là công trình gợi mở nhiều ý kiến mới về nghiên cứu "Khu vực học".